Friday, July 30, 2010

...scrambled egg!

...just like a scrambled egg this post is a Topsy-Turvy one!hahahaha...first thing first!


  • Golden 
          This one really make me feel bad!Namatay ang isang Goldfish na binigay q xa friend q...haiz! Although I don't blame sheila...it's not her fault if my goldfish won't breath anymore!kung tinamad nang mabuhay ang goldfish ko...basta nalungkot lng ako kasi dapat sana that was her first set of Goldfish...hai...basta parang maiiyak lng ako kasi namatay yung isdang binigay q ky sheila...excited pa naman ako sa idea na pagpumunta ako sa kanila sheila would boast about the goldfish that I have given here...I am excited to hear her say na lumaki na yung isda...ang ganda nang tingnan...hai...pero okay lang yun...merong naiwan pa nman eh!although only one na lng kasi ang kaparis nya na tigok na!Bibili na lng kmi ulit...although d na xa katulad nang dati at d na nun mapapalitan ang una...bibili pa rin kmi...haha

  • Binura bah!
              Hahaha...Just hate peeking on someone else's account!Nabasa ko tuloy mga di dapat ma basa!that's the reason why you aren't replying!hmp!hahahaha...maguba tani ang dapat maguba!FINGER'S CROSSED! hahahaha...ganyan na ba ako kasama at hiniling q na masira sana ang "asawa" mo??hahahaha!

  • Issuances and issues!
             Let me ask you one thing: What's your responsibilities???Sana ma realize me before saying anything that it is your own responsibilities not mine!Bago ka mag inarte at magalit try to weight things out!hai...Before ka magtanong sana maisip mo na dapat ikaw ang mas tinatanong keysa ikaw ang nagtatanong!Dapat Ikaw ang dapat gumawa at hindi ang iba dahil busy ka kakachat sa YM mo at FB!hello!are you working here for chatting???hai...be considerate to other people!be responsible enough and know what are your limitations hindi yung nagagalit ka dahil d ka nakapagreply agad xa nagchat sa'yo dahil pinapagawa ko sayo ang mga dapat na gawain mo na ako na ang gumagawa!

  • Ang Munting Prinsipe!
Hindi to si Cedie o at mas lalong di  si Sarah!hahaha...I'm referring to the Little Prince!
"It is only with the heart that one can see rightly; what is essential is invisible to the eye."
This book is Rapz all time favorite! I have read this book when I was in high school. I just read this book to kill time.What really caught my attention is the illustrations...and I can't forget the Boa Constrictor...hahahha...ewan kung ano ang meron dito basta nung nabasa ko yung story I can only remember was the Boa Constrictor that only eats twice a year and sleep the remaining months off at yung drawing nang fox, roses at yung litle prince sa lamp post, yung part na kinakausap nya ang tagasindi nang lamp post!

Until Rapz told us about this story again...dun uli ako nahikayat na hanapin itoat basahin!it was really intriguing because The Little Prince is a double sided story and its up to the reader which part to understand...Tanx to Rapz for giving me the idea of the two sided story of this one!

  • Simply complex!
        Di ko naman ginustong lumaki agad nung bata pa ko kaya sana naging bata na lang ako!hahaha...Meron kasing gusto tumanda bigla o di kaya gustong lumaki agad pero ako if my memory serves me right I never dream of it...mas masaya kaya ang maglaro at walang pinuproblema maliban sa laro...laro...laro!hahaha...Sana palagi na lng ganun kaya lang even the day must give in to the night ika nga sa kanta nang Westlife...hind forever bata tayo...hindi forever wala tayong muwang sa kalakaran nang mundo!

         I only prove this when I started to experience life complexities!Nung nahirapan na kung magdecide dahil sa kadami-dami nang dapat na iconsider mo...nung bigla hindi na ganun kadali ang lahat na para bang naging Domino Effect na lahat...isang maling desisyon,isang maling hakbang, isang mali lang, sira na lahat at ang hirap hirap nang ayusin at kailangan mo na namang bumalik sa pinagmulan mo pero d parin maibalik sa dati!Biglang bigla hindi na pwede ang ganito,hindi na pwede ang ganyan kasi mali alinsunod xa alituntunin nang lipunan, alinsunod sa alituntunin nang nakapalibot sa'yo, alinsunod sa palituntunan nang tama at mali...

         All of a sudden you are to face the greatness of LIFE itself...you are now facing REALITIES...you are left alone in this life...you are on your own trying to be something amidst the difficulties.Bigla parang gusto kung bumalik sa pagiging bata at forever na lang na tumabi ky mama para masaya...para walang problema...para simple!Pero bali-baliktarin mo man ang mundo still, I couldn't change the fact that MATURITY is slowly taking place within me!That Maturity is forcing me to be mature!hahaha

         Pag tumtanda ka nga nman parang bigla maiisip mo sana bata na lang ako forever hindi dahil mas maganda ka o mas sexy o mas marami kang magagawa o mas masaya kundi dahil mas SIMPLE kumapara sa KOMPLIKADONG  mundo nang matatanda!hahaha...

...Bigal dn naisipko...maganda pala talaga pag ginagamit moang sarili mong wika kaysa sa banyaga!hahahaha...nakikigaya lng ky Rapz...hahahaha...o baka ciguro dahil sa impluwensya nang mnga nababasa kung blog!hhahahaha...pro ano pa mn...maganda talaga!

...'til next time!:)


Friday, July 23, 2010

...bits and pieces

...It's been a while since my last post. I just don't like posting again. Maybe because I feel like this blog has been out in the open.I have 7 drafts before I can finally post a new one!whew!This post was created almost a week before I can finally published it...hahaha....I just feel like I needed to post a new one since for the whole month of July I haven't posted one...

... Maybe because its been very busy here in the office, and in my mind!hehehe...even my mind has been very busy this past few week, kinda thinking of anything that had been coming up...and of course of one person!ahahahaha....okay I admit I've been thinking a lot about him...just curious!just trying to figure out what his been thinking and what is on his mind...trying to examine just like a specimen under a microscope!Trying to picture out the other side of the story on his own point of view...'till now I can't just drop the whole thing...couldn't leave everything and let time do its thing...and so much for that!

...Kinda excited over next weekend...RAPZ COMING!ahahaha...its almost I think 4 months that he's been away from the country...it's been 4 months that I don't want to eat at McDo since we only eat at McDo if Rapz was here and now its barely 7 days maybe 8 the most that Rapz was finally home!We have a lot of catching up to do!

.... Don't have anything on mind to continue typing...hehehehe...maybe this for now!need to be ready for home...its past 1 in the afternoon...haven't eaten breakfast and lunch!maybe that's why I can't think clearly...hahahaha...

:)